Đăng nhập

Lạng Sơn: Xử lý các hộ kinh doanh buôn bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Ngày 25/9/2024Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh L.T.H khu I, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Qua kiểm tra thực tế hàng hóa đang bày bán tại địa điểm kinh doanh, Đoàn Kiểm tra phát hiện có 01 loại hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam, qua quan sát cảm quan về hàng hóa cho thấy: sản phẩm không được đóng gói bao bì theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất (không có hộp, túi đựng sản phẩm), trên sản phẩm có in nổi biểu tượng và nhãn hiệu adidas không thể tách rời sản phẩm, không sắc nét; màu sắc mờ nhạt, không có thông tin của sản phẩm hàng hóa cụ thể như sau: Găng tay thủ môn (bóng đá nhãn hiệu adidas, số lượng 03 đôi, giá bán niêm yết tại địa điểm kinh doanh là: 200.000 đồng/đôi. Tổng trị giá hàng hóa là: 600.000 đồng (Sáu trăm nghìn đồng).

Đoàn Kiểm tra cùng với bà L.T.H là chủ hộ kinh doanh tiến hành chụp ảnh toàn bộ số hàng hóa trên để gửi tới cơ quan làđại diện chủ sở hữu quyền nhãn hiệu adidas để xác định, xác nhậnhàng thật - hàng giả mạo nhãn hiệu. Ảnh chụp ra được in ra ngay tại địa điểm kiểm tra, trên mỗi bức ảnh in ra có chữ ký xác nhận của bà L.T.H và đại diện Đoàn kiểm tra. Khi có kết quả xác định, xác nhận hàng thật - hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành làm việc với bà L.T.H là đại diện hộ kinh doanh để thông báo kết quả, thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc.

Để có căn cứ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa nói trên, tiếp tụcxác minh các tình tiết liên quan và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.