Đăng nhập

Đà Nẵng: Xử phạt đối với 03 tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Ngày 17/10/2024, Cục QLTT Đà Nẵng cho biết, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phát hiện và xử phạt các cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Tổng số tiền phạt lên đến 32 triệu đồng, cùng với việc tịch thu và tiêu hủy hàng loạt sản phẩm vi phạm.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, Đội QLTT số 4 đã tập trung kiểm tra các cửa hàng kinh doanh giày dép, túi xách trên địa bàn quận Sơn Trà. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Gucci... với số lượng lớn.

Các cơ sở vi phạm đã bị xử phạt hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo. Đây là một đòn giáng mạnh vào các đối tượng sản xuất và kinh doanh hàng giả, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho thị trường.

Địa điểm kinh doanh trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở để hoạt động.

Thành viên Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra tại Hộ kinh doanh trên địa bàn

Người tiêu dùng được khuyến cáo nên lựa chọn những cửa hàng uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.