Đăng nhập

Chính phủ yêu cầu tăng cường xử lý nghiêm hành vi mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 50/NQ-CP với nội dung yêu cầu các bộ: Tài chính, Công Thương, Y tế chủ động tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển và lưu hành các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này nhằm ngăn chặn việc lợi dụng hàng hóa để che giấu ma túy, tiền chất sản xuất ma túy.

enter image description here

Ngoài ra, trong Nghị quyết này, Chính phủ cũng yêu cầu các bộ và địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp thu đúng, thu đủ, thu kịp thời từ các nguồn thu, đặc biệt là từ thương mại điện tử và nền tảng số, đồng thời tăng cường quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Bộ Công an cũng được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra và xử lý các vụ án trọng điểm, đồng thời ngăn chặn, điều tra và xử lý nghiêm các hành vi tung tin xấu, độc và sai sự thật. Tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là tín dụng đen, cờ bạc, tội phạm trên môi trường mạng và tăng cường kiểm tra, kiểm soát để bảo đảm trật tự và an toàn giao thông.

Chính phủ hy vọng rằng các biện pháp này sẽ giúp tăng cường quản lý và bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và kích cầu tiêu thụ trong nước.