Đăng nhập

Sơn La: Xử lý gần 70 vụ vi phạm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

Sơn La đã hoàn thành Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 với kết quả đáng mừng. Lực lượng Quản lý Thị trường (QLTT) của tỉnh đã tiến hành kiểm tra 78 vụ vi phạm và xử lý thành công 67 vụ, đồng thời thu được khoản tiền phạt gần 200 triệu đồng cho ngân sách nhà nước.

https://dms.gov.vn/documents/36933/36270429/9_May_2023_004612_GMTsedhgdfjjt.jpg/55b888af-1c99-498c-8f96-98c2e439e8b0" alt="enter image description here" />

Theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý Thị trường, Cục QLTT tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề về an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023. Đồng thời, họ đã chỉ đạo các đội QLTT phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, đồng thời tham mưu cho chính quyền địa phương trong việc kiểm tra và đảm bảo tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Công tác này tập trung vào việc kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến thực phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm hết hạn sử dụng, cũng như gian lận thương mại trong lưu thông các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm chế biến, bao gói sẵn và các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.

Nhờ vào hoạt động kiểm tra và kiểm soát kịp thời, Sơn La đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý thành công nhiều trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm, từ đó giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân, đồng thời đảm bảo rằng các hoạt động sản xuất và kinh doanh thực phẩm được tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.

https://dms.gov.vn/documents/36933/36270429/hdfncxvc.jpg/06ae4115-6a1d-4e76-915e-26bb46fde9c8" alt="enter image description here" />

Tổng kết Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 lực lượng QLTT Sơn La tổ chức kiểm tra 78 vụ, xử lý 67 vụ, với tổng số tiền thu phạt gần 200 triệu đồng. Kết quả tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành theo quyết định của UBND các huyện/thành phố trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023; thực hiện kiểm tra 32 vụ, xử lý 07 vụ, tổng thu phạt trên 35 triệu đồng.

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, các đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết đối với 73 cơ sở sản xuất, kinh doanh; đăng 04 tin bài/phóng sự phát trên sóng phát thanh, truyền hình; 19 tin bài đăng trên cổng thông tin điện tử của Cục QLTT tỉnh Sơn La và Tổng cục Quản lý thị trường; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, các cơ quan liên quan thực hiện tuyên truyền về “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”; thông qua công tác kiểm tra, xử lý vi phạm tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng để không sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và kịp thời cung cấp thông tin về các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm đến các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Sơn La sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng tập trung giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhằm chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả tình trạng kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ sở kinh doanh chân chính.