Đăng nhập

Hải Dương: Buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 25 triệu đồng

Mới đây, tại phố Vũ Hựu, TP Hải Dương, một hộ kinh doanh đã bị Cục Quản lý thị trường (QLTT) xử phạt số tiền 25 triệu đồng vì hành vi buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

enter image description here

Cơ sở bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Thông tin về việc xử phạt này được Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương công bố gần đây. Quyết định xử phạt được ban hành đối với hộ kinh doanh có tên là N.T.T, và họ đã phải nộp số tiền trên để xử lý hành vi buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, 266 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có giá trị trên 32 triệu đồng, cũng đã bị tịch thu.

Theo thông tin, vào ngày 30/5 vừa qua, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh của N.T.T, người đứng đầu là bà N.T.T.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cửa hàng. Ngoài các loại hàng hóa có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ theo quy định, các sản phẩm mỹ phẩm bao gồm Mặt nạ tế bào gốc Suzhou, xà phòng muối biển, kem chống nắng Innisfree, dưỡng da tay Lao zhuan, kem dưỡng da tay Vitamin E, dầu gội đầu Weilaiya, sữa tắm Method Body, sữa rửa mặt Hebeheba, xịt chống nắng Sivanna Colors và kem dưỡng da tay Vaseline không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Do đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ hàng hóa vi phạm để tiến hành xử lý theo quy định.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ hơn về vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.