Đăng nhập

Phát hiện giấu cocain trong đế dép và đáy valy vận chuyển qua đường hàng không

Lực lượng Hải quan phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không, do một đối tượng người nước ngoài tiến hành. Trong vụ việc này, lực lượng đã thu giữ khoảng 4,2 kg cocain.

https://haiquanonline.com.vn/stores/news_dataimages/linhntn/062023/06/17/in_article/2919_anh_3.jpg?rt=20230606172920" alt="enter image description here" />


Lượng chức năng kiểm tra phát hiện trong hành lý của đối tượng quốc tịch Uganda cất giấu ma túy.

Trong khuôn khổ tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023, ngành Hải quan đã tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy và kiểm soát các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến ma túy. Mục tiêu của hải quan là phòng ngừa và ngăn chặn từ xa, từ sớm. Trong quá trình này, sự phối hợp giữa lực lượng Hải quan và cơ quan Công an đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy.

Vào ngày đầu tháng 6, các lực lượng chức năng bao gồm Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội); Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Bắc - Đội 5 (Cục Điều tra chống buôn lậu); Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04); Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã phối hợp phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không. Đối tượng thực hiện vụ việc là một người nước ngoài, và tổng cộng có khoảng 4,2 kg cocain đã được thu giữ.

Cụ thể, vào ngày 1/6/2023, trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, lực lượng Hải quan đã phát hiện dấu hiệu nghi vấn từ hành lý của một hành khách trên chuyến bay từ Dubai đến sân bay quốc tế Nội Bài.

https://haiquanonline.com.vn/stores/news_dataimages/linhntn/062023/06/17/in_article/4500_IMG_4102.jpg?rt=20230606174502" alt="enter image description here" />
Trong đế của những chiếc dẹp là các gói màu đen chứa ma túy

Sau đó, lực lượng Hải quan và Công an đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Trong quá trình này, họ đã phát hiện rằng trong hành lý của đối tượng quốc tịch Uganda có nhiều túi nylon màu đen được cất giấu tinh vi trong đế của 12 chiếc dép và 1 túi nylon màu trắng giấu dưới đáy valy. Tổng số tang vật thu giữ là khoảng 4,2 kg cocain.

Trước đó, tháng 2/2023 lực lượng chức năng cũng phát hiện vụ việc có thủ đoạn cất giấu tang vật nghi ma túy trong đáy valy và quần áo tương tự như vụ việc trên. Theo đó, ngày 19/2/2023, các lực lượng gồm: Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Bắc (Đội 5), Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan Hà Nội); C04 – Bộ Công an; Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài; Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát hiện, thu giữ khoảng 6kg (cả bì😉 cocain.

Số ma túy trên do một đối tượng người nước ngoài quốc tịch Gambia vận chuyển trên chuyến bay từ Dubai đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tang vật đựng trong 35 gói nylon bên ngoài được gói bằng giấy màu đen; trong đó 33 gói cất giấu trong 11 chiếc áo vải, 2 gói giấu trong đáy valy.

Ngay sau đó, đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho lực lượng Công an để tiếp tục đấu tranh, điều tra xử lý.