Đăng nhập

Hậu Giang: Tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu và tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu giá trị trên 1,6 tỷ đồng

Sáng ngày 13/6/2023, Hội đồng tiêu hủy - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang tiến hành tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu và hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong 06 tháng cuối năm 2022 đã được phê duyệt phương án xử lý và được sự thống nhất hình thức xử lý tiêu hủy của các cơ quan, ngành có liên quan.

enter image description here

Tang vật tiêu hủy gồm 3.465 bao thuốc lá điếu nhập lậu và hàng hóa là mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, điện gia dụng, phụ kiện điện thoại, đồ chơi trẻ em, chế phẩm diệt côn trùng,.... Toàn bộ là hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ không được lưu thông trên thị trường và không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tổng trị giá hàng hóa hơn 1,6 tỷ đồng.

enter image description here
enter image description here

Việc tiêu hủy được thực hiện công khai dưới sự giám sát của hội đồng tiêu hủy gồm các thành viên là các sở, ngành, lực lượng chức năng có liên quan và Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hậu Giang tham dự và đưa tin. Việc tiêu hủy được tiến hành đúng quy trình, thủ tục, công khai góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, răn đe đối với người vi phạm nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả hàng hóa đều được tiêu hủy bằng hình thức phù hợp, bảo đảm an toàn và hàng hóa sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng./.