Đăng nhập

Phát hiện 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc ở Hà Nam

Ngày 26/6, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Hà Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh của anh P.V.T với số tiền là 51 triệu đồng. Đồng thời, các biện pháp tiêu hủy toàn bộ số tang vật cũng đã được thực hiện.

enter image description here
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý số thực phẩm vi phạm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: CACC

Trước đó, vào chiều ngày 31/5, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Cục Quản lý Thị trường tỉnh Hà Nam đã tiến hành một cuộc kiểm tra bất ngờ tại hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh do anh P.V.T làm chủ, nằm tại thôn Nhật Tựu, xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, Hà Nam.

Trong quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc trong kho lạnh của hộ kinh doanh. Cụ thể, có tổng cộng 511,5kg thực phẩm bao gồm tràng lợn, đuôi lợn, chân gà, cánh gà, đuôi trâu mà nguồn gốc và xuất xứ không được xác định; cũng như 450kg thực phẩm nhập lậu bao gồm gà nguyên con, thịt dải lợn, sụn heo, tai heo, sụn vầng trăng và tim heo đông lạnh.

Trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng, chủ hộ kinh doanh này không thể cung cấp được các hóa đơn và chứng từ liên quan đến số lượng hàng hóa nêu trên. Hơn nữa, anh P.V.T cũng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm đông lạnh.