Đăng nhập

Phát hiện hơn 1,3 tấn đùi gà, chân giò lợn đông lạnh hết hạn sử dụng

Đội Quản lý thị trường số 3 thành phố Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra tại một hộ kinh doanh ở quận Ninh Kiều và phát hiện một vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hơn 1,3 tấn thực phẩm đông lạnh đã hết hạn sử dụng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường, vào ngày 4/7, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 3 đã nhận được tin báo từ người dân và ngay lập tức tiến hành kiểm tra đột xuất tại hộ kinh doanh thủy sản Thi Phát, đặt tại phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đoàn kiểm tra này đã được phối hợp với Trạm Chăn nuôi - Thú y liên quận Ninh Kiều và Bình Thủy.

enter image description here

Kết quả kiểm tra cho thấy, cửa hàng Thi Phát đang bày bán hơn 1,3 tấn thực phẩm đông lạnh gồm thịt gà và chân giò lợn đã hết hạn sử dụng. Trong số hàng hóa vi phạm, có 630 kg đùi tỏi gà đông lạnh, xuất xứ Mỹ, ngày sản xuất 10/6/2022, hạn sử dụng 9/6/2023; 130 kg chân giò lợn nguyên cái đông lạnh, xuất xứ Đức, ngày sản xuất 12/5/2021, hạn sử dụng 12/5/2023; và 555 kg đùi tỏi gà đông lạnh, xuất xứ Mỹ, ngày sản xuất 17/12/2021, hạn sử dụng 17/12/2022. Tổng giá trị của hàng hóa này, theo giá niêm yết, là hơn 57 triệu đồng.

Bà L.T.P.N, đại diện của hộ kinh doanh Thi Phát, không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa, cũng như đã không tuân thủ hạn sử dụng được ghi trên nhãn hàng. Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ hàng hóa và lập biên bản vi phạm hành chính, nhằm xử lý theo quy định.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 cho biết, đã đề xuất Cục Quản lý thị trường xử phạt hành chính với số tiền 17,5 triệu đồng đối với đại diện hộ kinh doanh Thi Phát. Việc này nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định và giữ vững sự an toàn về chất lượng thực phẩm trong thị trường địa phương.