Đăng nhập

Bắt giữ tàu chở 250.000 lít dầu DO trái phép trên vùng biển Tây Nam

Trong cuộc tuần tra trên vùng biển Tây Nam, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã phát hiện và bắt giữ một tàu vận chuyển khoảng 250.000 lít dầu diesel (DO) trái phép. Các biện pháp pháp lý đang được áp dụng để xử lý vi phạm này.

Ngày 15.7, trong quá trình tuần tra và kiểm soát trên vùng biển Tây Nam, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã phát hiện một tàu có tên BTh 950xx TS đang hoạt động đáng ngờ. Điều này đã khiến họ quyết định tiến hành kiểm tra chi tiết về tàu này.

enter image description here
Lực lượng Cảnh sát biển 4 kiểm tra tàu cá. Ảnh: CSB4

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã tìm thấy 7 thuyền viên trên tàu, trong đó ông P.V.Đ (SN 1981) làm thuyền trưởng. Tuy nhiên, điều đáng nghi ngờ là tàu đang chở lượng lớn dầu diesel (DO) khoảng 250.000 lít mà không có hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Trong bối cảnh vi phạm này, lực lượng chức năng đã ngay lập tức tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ hàng hóa vi phạm và lập hồ sơ ban đầu vụ việc. Từ đó, tàu và hàng hóa vi phạm đã bị niêm phong, sau đó được dẫn giải đến cảng Hải đội 421 tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng liên quan đến lĩnh vực vận chuyển và giao thông hàng hải, và việc áp dụng biện pháp pháp lý thích hợp là cần thiết để đảm bảo tuân thủ luật pháp và bảo vệ sự an toàn trên biển.