Đăng nhập

Thành phố Hồ Chí Minh: Tiêu hủy 52 tấn đường nhập lậu không rõ nguồn gốc

Ngày 17-7, lực lượng chức năng tại thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành tiêu hủy 52 tấn đường tinh luyện nhập lậu không rõ nguồn gốc, với nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh, việc tiêu hủy hàng hóa này bao gồm 1.040 bao đường tinh luyện có trọng lượng 50kg/bao (tương đương 52.000kg). Những bao đường này đã hết hạn sử dụng và không đảm bảo an toàn sử dụng, có khả năng gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2023_07_17_8_46378916/9455106ebb23527d0b32.jpg.webp" alt="enter image description here" />

Các cơ quan chức năng đã phối hợp với các bên liên quan để giám sát và thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa này. Theo Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh, đây là một trong những tang vật vi phạm hành chính liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng giả mạo nhãn hiệu. Điều này đã vi phạm Quyết định của UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu do vi phạm hành chính gây ra đối với trường hợp không xác định được cá nhân/tổ chức vi phạm hành chính.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã tiêu hủy hàng giả, hàng cấm và hàng không đủ điều kiện lưu thông trị giá hơn 30 tỷ đồng, số liệu này tăng 93% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy nỗ lực không ngừng của các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo an ninh lương thực trong thành phố.