Đăng nhập

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ 6 bình khí cười tại quán bar Hybra Ultra Lounge trên phố Mã Mây

Hà Nội đang nỗ lực kiểm soát các hoạt động kinh doanh nhạy cảm về an ninh trật tự, và trong đêm 1/8, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra quán bar Hybra Ultra Lounge, địa chỉ tại số 32 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm.

Trong lúc kiểm tra đột xuất này, lực lượng chức năng đã phát hiện tại khu vực nhà vệ sinh trên tầng 2 của quán bar có tổng cộng 6 bình 'khí cười' (N2O) nhỏ. Quán bar này được biết đến chủ yếu bán cocktail, tuy nhiên do tình hình kinh doanh ế ẩm, vắng khách cùng với lợi nhuận giảm sút do đại dịch Covid-19, họ đã áp dụng một chiêu trò mới là bán "bóng cười" để thu hút khách hàng.

enter image description here Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự như: bar, lounge trên địa bàn.

Nguyễn Minh Anh, người quản lý quán bar này, đã thừa nhận rằng số bình khí cười được đặt mua trôi nổi trên mạng xã hội, sau đó được "ship" tới quán và bơm vào vỏ bóng cao su, rồi bán ra với giá từ 160.000 - 180.000 đồng/quả. Ông Anh cũng đã thừa nhận rằng hành vi này là vi phạm pháp luật và đã nhận thức được nguy hiểm của "bóng cười", nhưng do nhu cầu của khách hàng, họ đã quyết định thực hiện.

Được biết, "bóng cười" là tên gọi thông tục của bình N2O, được sử dụng trong lĩnh vực y tế và thực phẩm, nhưng sử dụng sai cách có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe và an toàn của người dùng.

Hiện tại, lực lượng chức năng của Hà Nội đã lập biên bản và tạm giữ 6 bình "khí cười" (N2O) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hành vi vi phạm của quán bar Hybra Ultra Lounge là một cảnh báo cho các cơ sở kinh doanh về việc không nên áp dụng các phương pháp không đảm bảo an toàn cho khách hàng chỉ để thu hút đông đảo người mua. Công an và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho cộng đồng và đảm bảo tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh.