Đăng nhập

Bình Thuận: Tịch thu 16 tấn đường cát vàng nhập lậu từ Thái Lan

Ngày 01/8/2023, Đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh trên địa bàn Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong, Tỉnh Bình Thuận., phát hiện và thu giữ 16 tấn đường cát vàng nhập lậu do Thái Lan sản xuất.

Lô hàng đường cát vàng nhập lậu này không được chứng minh nguồn gốc hợp pháp và thiếu các loại giấy tờ, hóa đơn cần thiết. Theo thông tin từ đoàn kiểm tra, lô hàng này được mua bán trôi nổi trên thị trường mà không tuân thủ các quy định và thủ tục theo quy định của pháp luật.

enter image description here

Đội QLTT số 3 đã nhanh chóng ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm nêu trên và đã chuyển hồ sơ đề nghị xử lý tới Cục Quản lý Thị trường. Theo quy định của pháp luật, lô hàng này sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc tương xứng với vi phạm.

Việc tịch thu thành công lô hàng này là một thành tựu đáng chú ý trong công tác kiểm tra và kiểm soát hàng nhập lậu tại tỉnh Bình Thuận. Điều này cũng thể hiện quyết tâm và nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc chống lại hoạt động buôn lậu, giữ gìn trật tự thương mại và bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.