Đăng nhập

Phú Yên: Ngăn chặn kịp thời trên 4 tấn shisha hiệu Adalya không hóa đơn, chứng từ

Ngày 11/8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Phú Yên) đã phát hiện và tạm giữ hơn 4 tấn thuốc shisha ngoại nhập mang thương hiệu Adalya không được đồng kèm hóa đơn chứng từ hợp pháp trên một xe tải lưu thông qua địa bàn tỉnh Phú Yên.

enter image description here

Trong một hành động quyết liệt để kiểm soát và ngăn chặn hoạt động buôn lậu và vi phạm về thương mại, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã thực hiện cuộc kiểm tra thành công vào ngày 11/8. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đoàn kiểm tra đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên để thực hiện kiểm tra trên một chiếc xe tải di chuyển trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam.

enter image description here

Xe tải mang biển kiểm soát 89H-01847, do tài xế Nguyễn Trọng Chung (SN 1989, trú tại tỉnh Hưng Yên) điều khiển, đã bị đoàn kiểm tra dừng lại để kiểm tra hàng hóa. Qua cuộc kiểm tra chi tiết, đội quản lý thị trường đã phát hiện một số lượng lớn thuốc shisha có nhãn hiệu nước ngoài, được xác định là sản phẩm thuốc lá điện tử chứa hương vị Adalya đang được phổ biến trên thị trường. Tổng khối lượng hàng hóa này lên đến hơn 4 tấn, tính cả bao bì đóng gói nguyên đai, nguyên kiện.

Một điều đáng chú ý là tài xế Nguyễn Trọng Chung không thể xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp cho số lượng lớn hàng hóa trên xe tải. Điều này đặt ra nghi vấn về tính hợp pháp của việc vận chuyển và kinh doanh hàng hóa này.

Đội QLTT số 1 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.