Đăng nhập

Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang: Bắt giữ phương tiện vận chuyển 80.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Sáng sủa ngày 16/08/2023, tại vùng biển Kiên Giang, các lực lượng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tiến hành một cuộc hành trình đầy hiểm nguy để đảm bảo an ninh biển cả. Thành quả của họ là việc phát hiện và bắt giữ một tàu vận chuyển hàng dầu không rõ nguồn gốc, góp phần bảo vệ tài nguyên và môi trường biển quý báu.

Thông tin mới nhất từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, những nỗ lực liên tục của các đơn vị thuộc biên phòng tỉnh đã đạt được kết quả đáng mừng. Trong một hoạt động tấn công tối giản vào buổi sáng sớm hôm đó, lực lượng biên phòng đã phối hợp tinh tế để phát hiện và bắt giữ tàu vận chuyển hàng dầu đáng ngờ.

Tàu KG 94337 TS, dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Văn Văn Thạch, đã bị quyết tâm kiểm tra tại vùng biển Kiên Giang, cách mũi Hanh, thành phố Phú Quốc khoảng 27 hải lý. Kết quả kiểm tra nhanh chóng tiết lộ sự vi phạm nghiêm trọng: tàu này đang vận chuyển không ít hơn 80.000 lít chất lỏng có khả năng là dầu Diesel Oil (DO), nhưng không có hóa đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa này.

Thuyền trưởng Văn Văn Thạch đã thừa nhận trong cuộc tác chiến với sự thật, khẳng định rằng các khoang chứa hàng trên tàu KG 94337 TS đều chứa chất lỏng loại dầu DO. Tuy nhiên, ông không thể xuất trình được bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào liên quan đến việc vận chuyển hàng này. Thực tế là Văn Văn Thạch đã mua số lượng hàng dầu này từ vùng biển khơi và kế hoạch là vận chuyển chúng để bán lại cho các tàu khai thác thủy sản trên vùng biển Phú Quốc với mục đích kiếm lời.

Các biện pháp ngăn chặn vi phạm hành chính đã được thực hiện ngay sau khi vụ việc được phát hiện. Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới đã hợp tác chặt chẽ với các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang để tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính. Hiện tình hình đang được tiếp tục điều tra, xác minh và sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương Thu Trang: hay thì nhớ ấn like các bạn mình nhớ