Đăng nhập

 

Thu Giữ Hơn 300 Sản Phẩm Thuốc Lá Điện Tử Dùng Một Lần Và Tinh Dầu Liên Quan Tại TP.HCM 😳 

Ngày 17/8/2023, tại TP.HCM, Đội Quản lý Thị trường số 12 thuộc Cục Quản lý Thị trường đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân Phường 15, Quận Gò Vấp, tiến hành một cuộc kiểm tra tại địa chỉ 616/48 đường Lê Đức Thọ, Phường 15, Quận Gò Vấp. Cơ sở kinh doanh này do ông Trịnh Ngọc Hoàng làm chủ.

 

Kết quả kiểm tra đã tiết lộ một số phát hiện đáng chú ý. Tại đây, đã được thu giữ tổng cộng 317 sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử, bao gồm cả sản phẩm dùng một lần và tinh dầu kèm theo. Không có hoá đơn chứng từ hợp lệ được xuất trình cho những sản phẩm này, đồng thời chúng cũng chưa từng được sử dụng. Những sản phẩm này được sản xuất tại Trung Quốc, và đặc biệt, chúng chứa hàm lượng nicotine ở mức 5%, một chất gây nghiện đáng lo ngại.

Giá trị tổng cộng của 317 sản phẩm này đạt 25.290.000 đồng. Ông Trịnh Ngọc Hoàng, người làm chủ cơ sở kinh doanh, không thể xuất trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định hiện hành. Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 12 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiến hành xử lý theo quy định.

Cần lưu ý rằng, tinh dầu (hương liệu) dùng cho thuốc lá điện tử, mặc dù đang được ưa chuộng, lại mang theo nhiều nguy cơ về sức khỏe mà người dùng cần phải nhận thức. Hiện nay, còn rất nhiều loại tinh dầu có thể gây hại đối với sức khỏe mà chưa được đánh giá toàn diện. Ngoài ra, thuốc lá điện tử chứa nicotine, một chất gây nghiện mạnh, có thể gây hại không chỉ cho người hút mà còn cho những người xung quanh. Những rủi ro sức khỏe liên quan bao gồm các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa và cả nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư vòm họng.

Vũ Thúy Thanh: cho tôi 1 pod có phải ngon lành ko
Trần Phương Anh: Bơi hết vào đây quá ngon