Đăng nhập

BẮT QUẢ TANG 2 ĐỐI TƯỢNG VẬN CHUYỂN VÀ MUA BÁN TRÁI PHÉP VẬT LIỆU NỔ

Ngày 18/8, Công an huyện Bình Sơn đã phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để bắt quả tang 2 đối tượng đang vận chuyển và mua bán trái phép thuốc nổ.

Trong một hoạt động triệt hạ tội phạm đáng chú ý, Công an huyện Bình Sơn đã tiến hành phối hợp chặt chẽ với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để phát hiện và xử lý hai đối tượng liên quan đến việc vận chuyển và mua bán trái phép vật liệu nổ. Theo thông tin từ Công an huyện, sự việc diễn ra vào ngày 18/8 vừa qua.

Theo chi tiết từ cơ quan chức năng, đối tượng đầu tiên là ông Trần Văn Quang, 49 tuổi, cư trú tại thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn. Ông Quang đã bị bắt quả tang trong tình trạng đang vận chuyển một bao màu trắng có chứa 2 bịch ni lông chứa các vật thể màu xám. Sau khi tiến hành kiểm tra, ông Quang đã thú nhận rằng đây là thuốc nổ và đã bị tạm giữ. Các cơ quan chức năng đã tiến hành cân và xác định trọng lượng của các vật thể này là 8,2kg.

Điều tra tiếp theo đã dẫn đến đối tượng thứ hai, bà Lê Thị Tranh, 53 tuổi, ngụ tại thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn. Tại nhà của bà Tranh, Công an huyện Bình Sơn đã phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để tiến hành khám xét khẩn cấp. Kết quả khám xét cho thấy, có tổng cộng 76,4kg thuốc nổ dạng cục, 4,1kg thuốc nổ dạng dẻo và 20 kíp nổ đã được phát hiện và thu giữ.

Công an huyện Bình Sơn đã quyết định chuyển toàn bộ vụ việc cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để tiến hành điều tra theo thẩm quyền.