Đăng nhập

Hải đoàn Biên phòng 18: Liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 phương tiện vận chuyển 140.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Trong khu vực biển tỉnh Tiền Giang, Hải đoàn Biên phòng 18 của Bộ đội Biên phòng đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ 2 phương tiện vận chuyển tổng cộng 140.000 lít dầu Diesel Oil (DO) mà thiếu chứng từ và hóa đơn xác minh tính hợp pháp của hàng hóa. Các vi phạm này đã dẫn đến việc tạm giữ tang vật và phương tiện để tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2023, tại vùng biển thuộc tỉnh Tiền Giang, đơn vị này đã thực hiện thành công nhiệm vụ kiểm tra và bắt giữ hai phương tiện vận chuyển hàng hóa đáng ngờ, mà trong đó có khoảng 140.000 lít dầu Diesel Oil (DO), đối tượng hàng hóa này thiếu hóa đơn và chứng từ xác minh tính hợp pháp.

Lúc 15 giờ 00 phút cùng ngày, khi tàu BV 99889 TS, do ông Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1973, quê quán tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) làm thuyền trưởng, đang vận chuyển khoảng 90.000 lít chất lỏng, nghi là dầu DO. Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng và 6 thuyền viên khai nhận rằng số chất lỏng trên tàu là dầu DO và không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa này.

13 giờ 55 phút cùng ngày, khi tàu NĐ 95368 TS, do ông Phạm Văn Bằng (sinh năm 1983, quê quán tại tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng, đang vận chuyển khoảng 50.000 lít chất lỏng, nghi là dầu DO. Tương tự như trường hợp đầu tiên, thuyền trưởng và 6 thuyền viên của tàu đã khai nhận rằng hàng hóa trên tàu là dầu DO và không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa này.

Hiện nay, cả hai vụ việc đã được Hải đoàn Biên phòng 18 và Bộ đội Biên phòng lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ tang vật, phương tiện để tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Điều này thể hiện sự quyết tâm của lực lượng Biên phòng trong việc ngăn chặn các hoạt động buôn lậu và bảo vệ an ninh biên giới.