Đăng nhập

Nghệ An: Tiêu hủy 250kg thịt bò, xúc xích đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản Lý Thị Trường (QLTT) số 1, thuộc Cục QLTT tỉnh Nghệ An, vừa tiến hành phối hợp với Trạm Cảnh Sát Giao Thông Diễn Châu- Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An để kiểm tra một chiếc xe ô tô tải đang vận chuyển 250kg thịt bò và xúc xích đông lạnh mà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vào ngày 24/8/2023, Đội QLTT số 1, cùng với Trạm Cảnh Sát Giao Thông Diễn Châu- Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, đã kiểm tra chiếc xe ô tô tải mang biển kiểm soát 43H-011.21 do ông Nguyễn Tấn Khương, có địa chỉ xã Hòa Phát, huyện Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, là người điều khiển.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện phương tiện này đang chở 250kg thịt bò và xúc xích đông lạnh. Toàn bộ số hàng hóa này được đựng trong 04 thùng xốp mà không có nhãn mác, và đã bốc mùi hôi thối. Chủ sở hữu của số hàng này không thể xuất trình được hóa đơn hoặc tài liệu nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Tiêu hủy lô hàng vi phạm

Đội QLTT số 1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Tấn Khương và buộc phải tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm. Tổng trị giá thu phạt là 44,4 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác để tăng cường kiểm tra và kiểm soát về an toàn thực phẩm. Họ quyết tâm xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm liên quan đến An Toàn Thực Phẩm (ATTP), đồng thời thông qua việc kiểm tra, họ cũng tuyên truyền cho người kinh doanh và người tiêu dùng về việc lựa chọn thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, để góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm trong bối cảnh mới.

 

Nguyễn Thu Vy: Sợ thật 😞(
Bá Sơn Nguyễn: Không biết trước khi bị bắt thì bao nhiêu sản phẩm bị tuồn ra ngoài rồi