Đăng nhập

Hưng Yên: Xử phạt 1 cửa hàng kinh doanh xe đạp điện nhập lậu

Đội Quản Lý Thị Trường số 5 tại tỉnh Hưng Yên đã tịch thu tổng cộng 362 chiếc xe đạp điện nhập lậu và xử phạt chủ sở hữu với tổng số tiền 52.5 triệu đồng. Các hành vi vi phạm bao gồm kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

Cục trưởng Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.T.H, người sinh năm 1999 và địa chỉ hiện tại là thôn Dương Lai, xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Ông L.T.H bị xử phạt với tổng số tiền 52.5 triệu đồng do thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính, bao gồm kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Cụ thể, thông qua trao đổi thông tin với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Văn Giang, và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ Quản lý thị trường, Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra và khám kho chứa hàng hóa tại thôn Như Phượng Thượng, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên vào ngày 20/8/2023.

Kết quả kiểm tra cho thấy kho hàng hóa này chứa đựng tổng cộng 362 chiếc xe đạp điện, mỗi chiếc được đóng trong 01 thùng cacton và có nhãn hàng hóa ghi bằng chữ nước ngoài. Ông L.T.H, chủ của số hàng hóa này, không cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu gì liên quan đến số hàng hóa này.

Sau đó, Đội kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục phối hợp với Công an huyện Văn Giang xác minh nguồn gốc và xuất xứ của chúng. Kết quả xác minh đã chứng minh rằng toàn bộ số hàng hóa là hàng nhập lậu.

Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông L.T.H về các hành vi vi phạm hành chính, và Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Lưu Hương: Buôn lậu nhiều quá
Tống Thiên Tân: xử phạt hành chính kb đã chừa chưa
Đá Tảng: phạt hành chính chắc chưa thấm vào đâu