Đăng nhập

Bắt bị can buôn bán số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật bị cấm ở Bình Thuận

Trần Thị Mỹ Duyên đã bị công an bắt quả tang với hành vi buôn bán số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật bị cấm kinh doanh và sử dụng bởi nhà nước tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Cô này đã bị khởi tố và tạm giam theo quy định pháp luật.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận đã thông báo rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và cơ sở kinh doanh đối với Trần Thị Mỹ Duyên, người sinh năm 1991 và trú tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Cô này bị buộc tội "Buôn bán hàng cấm" theo quy định tại Điều 190 của Bộ luật Hình sự.

Công an đọc lệnh khám xét nơi ở, cơ sở kinh doanh của bị can.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/8/2023, khi Công an huyện Hàm Thuận Nam bắt quả tang Trần Thị Mỹ Duyên đang thực hiện hành vi buôn bán số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật, trong đó có thuốc Tasodant và Virigen, các loại thuốc này bị nhà nước cấm kinh doanh và sử dụng. Hành vi này diễn ra tại cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Dẫn Tiến, nằm ven Quốc lộ 1, tại thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Dẫn Tiến. 

Hiện, vụ án đang được thụ lý và điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. Buôn bán và sử dụng các sản phẩm bị cấm mà không được phép là một hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.