Đăng nhập

Tổng cục Hải quan thông báo về 4 cán bộ Hải quan Bình Phước liên quan đến vụ buôn lậu sợi Polyester

Ngày 13/9/2023, Tổng cục Hải quan đã chia sẻ thông tin với các phương tiện truyền thông về vụ việc liên quan đến Công an TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện và khởi tố 8 đối tượng trong vụ buôn lậu sợi Polyester, trong đó có 4 cán bộ Hải quan Bình Phước.

Tổng cục Hải quan thể hiện sự cam kết của mình trong việc hỗ trợ Công an TP. Hồ Chí Minh trong việc điều tra và làm sáng tỏ vụ án này. Ngay khi có dấu hiệu vi phạm từ doanh nghiệp và công chức, cơ quan Hải quan đã chủ động hợp tác mật thiết với Công an TP. Hồ Chí Minh để thu thập tài liệu và chứng cứ cần thiết để hỗ trợ quá trình điều tra.

Tang vật vụ án.

Tổng cục Hải quan đã cũng chỉ đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm điểm và xử lý trách nhiệm của các cá nhân và đơn vị có liên quan. Đặc biệt, vào ngày 31/8/2023, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với công chức liên quan để tiến hành kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của họ.

Hơn nữa, Tổng cục Hải quan đã tăng cường phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Hồ Chí Minh để giải quyết tất cả các khía cạnh của vụ việc. Cụ thể, họ đã rà soát toàn bộ hồ sơ liên quan, xem xét tuân thủ quy trình thủ tục hải quan và quy chế làm việc, đồng thời xác định trách nhiệm cụ thể của từng công chức và đơn vị liên quan.

Tổng cục Hải quan cũng đã căn cứ vào sai phạm của các cá nhân và đơn vị liên quan để thực hiện các biện pháp kỷ luật công chức theo quy định. Ngoài ra, họ đã tập trung bố trí nguồn lực và trang thiết bị để đảm bảo rằng thủ tục thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn diễn ra 24/7.

Tổng cục Hải quan cam kết tiếp tục thông tin cho các cơ quan báo chí về kết quả kiểm tra và xác minh trong vụ việc này ngay khi có thông tin mới.

Nguyễn Thiện Quang: Truy ra cả đường dây
Nguyễn Thu Vy: Cả tấn hàng