Đăng nhập

Tây Ninh: Phát Hiện và Tạm Giữ Gần 36.000 Sản Phẩm Điện Gia Dụng Nhập Lậu. Không Xuất Xứ

Ngày 13/9, Đội Quản Lý Thị Trường (QLTT) số 1, thuộc Cục QLTT tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại một hộ kinh doanh có tên V.T.K.S. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần 36.000 sản phẩm đồ điện gia dụng nghi là nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ cụ thể, không hóa đơn chứng từ kèm theo.

Theo thông tin từ Đội QLTT số 1, 15h cùng ngày. Đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng hóa bất hợp pháp bao gồm hơn 11.000 đơn vị sản phẩm như bóng đèn LED, đèn năng lượng mặt trời, thiết bị không dây như micro và loa không dây, cũng như tai nghe không dây đa dạng, đều xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra, hơn 25.000 sản phẩm bao gồm đèn năng lượng mặt trời, đèn bàn, USB, bộ ly giữ nhiệt và nhiều loại khác cũng không có thông tin về nguồn gốc và xuất xứ cụ thể, và cũng không đi kèm với hóa đơn chứng từ.

Điều đáng lưu ý là Hộ kinh doanh V.T.K.S. không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không thể xuất trình bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa nói trên, đây là vi phạm nghiêm trọng theo quy định về quản lý thị trường và tiêu thụ.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lacoste Chúa: Đồ gia dụng thông minh nhập từ "xứ lạ" 🙂