Đăng nhập

Quảng Trị: Tiêu hủy hàng trăm hộp pháo nhập lậu

Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã thực hiện việc tiêu hủy 215 hộp pháo hoa nổ làm vật chứng của một vụ án hình sự sau khi Tòa án nhân dân huyện Cam Lộ đã tuyên án vào ngày 11.7.2023. Các bị cáo liên quan đến buôn bán hàng cấm đã được đưa ra xét xử và kết án.

Ngày 21.9, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cam Lộ đã chính thức xác nhận việc tiêu hủy 215 hộp pháo hoa nổ là một bước quan trọng trong quá trình thi hành án. Số pháo hoa nổ này trước đó đã được tòa án sử dụng làm vật chứng trong một vụ án hình sự nghiêm trọng. Cụ thể, các bị cáo liên quan đến vụ việc này, gồm Nguyễn Trường Khánh, Nguyễn Minh Thành và Lê Hữu Quốc, đều cư trú tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, và đã bị kết án về tội "Buôn bán hàng cấm."

Cơ quan chức năng tiêu hủy số pháo lậu.

Quy trình tiêu hủy pháo hoa nổ đã được thực hiện một cách cẩn thận. Chi cục đã tháo bỏ các hộp, giấy bảo quản, và cho các ống pháo vào ngâm nước trong thời gian 3 ngày. Khi các ống pháo đã được phân rã và không còn cấu trúc an toàn, chúng sẽ được đưa đến bãi rác để chôn lấp hoàn toàn, đảm bảo an toàn cho môi trường và cộng đồng xung quanh.

Tình trạng buôn bán và vận chuyển pháo lậu tại tỉnh Quảng Trị đã diễn ra phức tạp, đặc biệt vào cuối năm. Các lực lượng chức năng đã chặn đứng nhiều vụ buôn lậu và vận chuyển pháo lậu trên Quốc lộ 9 từ phía biên giới đưa về các huyện như Hướng Hóa và Cam Lộ. Việc tiêu hủy hàng trăm hộp pháo lậu này là một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống buôn lậu và bảo vệ an toàn của cộng đồng.

Trần Phương Anh: Tiêu hủy kb nó có nổ đùng đùng k