Đăng nhập

Hải quan TP. Hồ Chí Minh Tập trung Kiểm Soát và Chống Buôn Lậu các Mặt Hàng Trọng Điểm: iPhone 15, Shisha, Khí Cười, và Thuốc Lá Điện Tử

Sapo: Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát và chống buôn lậu các mặt hàng quan trọng như iPhone 15, shisha, khí cười và thuốc lá điện tử trên lãnh thổ để đảm bảo tuân thủ luật pháp và bảo vệ người tiêu dùng.

Trong văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thiết bị điện tử viễn thông, điện thoại Iphone nhập lậu trên tuyến hàng không và Kế hoạch 4663/KH-UBND của UBND TP Hồ Chí Minh về việc nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm liên quan đến shisha, khí cười, thuốc lá điện tử trên địa bàn, Lãnh đạo Cục Hải quan TP yêu cầu các đơn vị chủ động thu thập thu thập thông tin, trao đổi thông tin nghiệp vụ hải quan nắm vững diễn biến tình hình tại địa bàn quản lý; tuần tra, kiểm soát chặt chẽ hàng hoá XNK, phương tiện XNC, hành lý của hành khách XNC, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan; kịp thời ngăn chặn, bắt giữ, xử lý các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép một số mặt hàng trọng điểm trong thời gian tới.

Lãnh đạo Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị thực hiện các biện pháp sau đây:

  1. Đối với điện thoại iPhone 15: Tăng cường giám sát tình hình địa bàn, thu thập thông tin và lập danh sách các doanh nghiệp, đối tượng có nguy cơ cao. Đặc biệt, chú ý đến các đối tượng thuộc nhóm hành khách trên các chuyến bay từ các quốc gia như Singapore, Mỹ, Nhật Bản... để phát hiện các rủi ro liên quan đến buôn lậu và vận chuyển trái phép các sản phẩm điện tử. Cần tăng cường soi chiếu hàng hoá và hành lý tại các vị trí soi chiếu để nắm bắt sớm đối tượng nghi vấn trước khi thực hiện kiểm tra thực tế.

  2. Đối với shisha, khí cười, thuốc lá điện tử: Thực hiện các biện pháp kiểm tra và kiểm soát hoạt động nhập, xuất khẩu, vận chuyển hàng hoá thông qua đường biển và hàng không. Cần phát hiện và ngăn chặn kịp thời các việc nhập khẩu shisha, khí cười và thuốc lá điện tử vi phạm quy định của pháp luật. Đồng thời, tiến hành trao đổi thông tin chặt chẽ với các cơ quan liên quan để hậu kiểm và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật.

Thông báo này thể hiện sự quyết tâm của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trong việc bảo vệ sự an toàn của thị trường và người tiêu dùng, đồng thời chống lại hoạt động buôn lậu và vi phạm pháp luật.

Tống Thiên Tân: Cứ ra IP mới là các con buôn lại nô nức