Đăng nhập

Phát hiện và thu giữ 256 hộp bánh Trung thu không rõ nguồn gốc tại cảng Thành Đạt, Móng Cái

Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Bắc (Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP) đã tiến hành kiểm tra và thu giữ 256 hộp bánh Trung thu không rõ nguồn gốc tại khu vực cảng Thành Đạt, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 28/9, lúc 9 giờ 40, Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Bắc (Đoàn 1) đã tiến hành kiểm tra hành chính tại khu vực cảng Thành Đạt thuộc phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình kiểm tra, họ phát hiện một xe ô tô Fortuner màu đen mang biển kiểm soát 34A-530.42 có dấu hiệu nghi vấn.

Đối tượng và tang vật thu giữ. 

Cán bộ Đoàn 1 đã tiến hành kiểm tra chi tiết và phát hiện trên xe chở 16 thùng bánh Trung thu mang nhãn hiệu Trung Quốc, không có giấy tờ hợp lệ. Lái xe của phương tiện, tên là Sằn A Thống, dân tộc Sán Chỉ, sinh năm 1984, thường trú tại thôn Thán Phún, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đã được liên hệ qua điện thoại để vận chuyển hàng từ dốc 60 về cảng Thành Đạt. Tuy nhiên, khi vận chuyển đến cảng Thành Đạt, họ bị kiểm tra và bắt giữ.

Sằn A Thống đã thừa nhận rằng vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày, anh được một người Trung Quốc tên Ba liên hệ qua điện thoại để chở hàng từ dốc 60 về cảng Thành Đạt và sau đó giao 16 thùng bánh Trung thu cho một đối tượng không nhớ tên. Việc này đã dẫn đến việc bắt giữ.

16 thùng bánh Trung thu này gồm 256 hộp, được in chữ Trung Quốc ngoài bao bì, không có giấy tờ hợp lệ, và có trọng lượng khoảng 102 kg.

Hiện tại, Đoàn 1 đang phối hợp với Đồn Biên phòng Bắc Sơn (BĐBP Quảng Ninh) để tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc. Đáng chú ý là Sằn A Thống đã từng bị Đồn Biên phòng Bắc Sơn xử phạt hành chính về vi phạm vận chuyển trái phép động vật hoang dã với số tiền hơn 12 triệu đồng vào tháng 5/2023.

Nam Anh: Sắp hết mùa trăng rồi các bác vẫn mải mê chạy KPI :v
Đom Đóm: Càng sát ngày deadline càng máu chiến 😞