Đăng nhập

Ngăn chặn vận chuyển hàng chục nghìn con gia cầm giống không rõ nguồn gốc tại Lạng Sơn

Vào ngày 29/9/2023, tại KM 24+300 đường tỉnh 234 thuộc xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 1 và Đội Cảnh sát Kinh tế để kiểm tra một xe ô tô tải thương hiệu SUZUKY loại 7 tạ, do ông Quan Văn Bình là người điều khiển, có địa chỉ thôn Bò Cại, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng kiểm tra phát hiện trong thùng xe ô tô có cất giấu 132 lồng nhựa màu vàng, chứa đựng 19.800 con gia cầm giống (gà con giống loại từ 3 đến 5 ngày tuổi). Nhiều con trong số này đã chết, có biểu hiện yếu, đầu cổ bị run và bốc mùi hôi thối. Không có giấy tờ hoặc căn cứ xác định nguồn gốc hoặc xuất xứ của gia cầm giống này. Ông Quan Văn Bình cũng không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ hoặc giấy tờ liên quan đến số lượng gia cầm giống nêu trên.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa để ngăn chặn việc vi phạm hành chính. Cơ quan chức năng đang tiến hành thẩm tra, xác minh tình tiết liên quan đến vụ việc và phối hợp với các cơ quan chuyên môn để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự can thiệp kịp thời này là một phần của nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn để ngăn chặn và xử lý các trường hợp vận chuyển trái phép gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và đảm bảo an toàn thực phẩm trên thị trường.