Đăng nhập

Sơn La: Kiểm tra và xử lý 2 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm kinh doanh bánh Trung thu mốc dù còn hạn sử dụng

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn vào ngày 25 và 26/9. Các kết quả kiểm tra cho thấy rất nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm tại các cơ sở này.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hoá vi phạm

Ngày 25/9, hội đồng kiểm tra đã thực hiện kiểm tra đối với một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Tiểu khu 4, Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang bày bán 610 chiếc bánh Trung thu (bánh nướng Lâm Hương) được sản xuất vào ngày 29/8/2023, còn hạn sử dụng 90 ngày kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên, toàn bộ số bánh trên đã bị hấp hơi nước và có dấu hiệu bị mốc, hỏng không đảm bảo chất lượng thực phẩm theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện hơn 600 gói bánh kẹo các loại đã quá hạn sử dụng. Ngoài ra, chủ cơ sở không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định.

Hàng hoá vẫn còn hạn sử dụng tuy nhiên đã bị ẩm mốc, hấp hơi nước 

Ngày 26/9, lực lượng kiểm tra tiến hành kiểm tra đối với một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Tiểu khu 40, thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang bày bán 240 gói chân gà ăn liền, 180 gói mì và 242 gói bánh kẹo các loại. Trên sản phẩm không có thông tin để xác định nguồn gốc hoặc xuất xứ hàng hóa. Chủ cửa hàng kinh doanh không thể xuất trình được hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu khác để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình người có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cả 2 cơ sở kinh doanh này. Tổng số tiền thu phạt đối với cả 2 cơ sở là gần 50 triệu đồng.

Hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm và bán hàng đã mốc dù còn hạn sử dụng đe dọa sức khỏe của người tiêu dùng và đòi hỏi sự can thiệp của các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo an toàn thực phẩm trên thị trường.

Nguyễn Thu Vy: Hết hạn hay in lại từ bao giờ thì kb h tinh vi lắm
Fanta: quá sợ hãi, hạn sử dụng toàn fake lại
Hạo Minh: sau trung thu là mình chịu, ko mua thêm 1 cái bánh trung thu nào nữa vì biết mua cũng ko để được lâu, mà còn có nguy cơ bị hỏng, mốc
Dương Minh Chiến: bánh mốc trắng, sợ thật