Đăng nhập

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Nam Định bị xử phạt vì sử dụng nhân viên không đảm bảo điều kiện bán hàng

Đội Quản lý thị trường số 2 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu do vi phạm quy định về việc sử dụng nhân viên không được đào tạo nghiệp vụ về bảo vệ môi trường.

Vào ngày 11/9/2023, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 2 của tỉnh Nam Định đã thực hiện kiểm tra định kỳ năm 2023 tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Đông Ba, doanh nghiệp tư nhân Đông Ba, mà là thương nhân được cấp quyền bán lẻ xăng dầu của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh. Cửa hàng này có địa chỉ tại Km6+500 Quốc lộ 10, đường Nam Định - Ninh Bình, xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Ảnh: Kiểm soát viên thị trường – Đội QLTT số 2 đang tiến hành kiểm tra tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn kiểm tra cho thấy cửa hàng này sử dụng một nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu, nhưng nhân viên này không được đào tạo nghiệp vụ về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Do vậy, Đội Quản lý thị trường số 2 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp tư nhân Đông Ba. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức này là 25.000.000 đồng.

Chủ doanh nghiệp tư nhân Đông Ba đã tuân thủ và nghiêm chỉnh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội Quản lý thị trường số 2.

Trong tương lai, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ cho các cơ sở kinh doanh xăng dầu và tăng cường công tác quản lý địa bàn để phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm quy định của Nhà nước. Đồng thời, họ sẽ triển khai các giải pháp như trực đường dây nóng và quảng cáo trên mạng xã hội để theo dõi và quản lý các cơ sở kinh doanh xăng dầu một cách nghiêm minh và triệt hạng vi phạm để đảm bảo ổn định thị trường.

Hạo Minh: phạt đúng tội