Đăng nhập

Kiên Giang: Xử phạt 01 doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng trang sức nghi vấn giả mạo nhãn hiệu

Ngày 4 tháng 10 năm 2023, Đội Quản Lý Thị Trường (QLTT) Số 1 thuộc Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Kiên Giang đã tiến hành triển khai Quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu CHANEL trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

Vào ngày 7 tháng 9 năm 2023, Đội QLTT Số 1 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an tỉnh (PC03) thực hiện kiểm tra đột xuất tại một doanh nghiệp kinh doanh trang sức tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Kết quả kiểm tra, họ đã phát hiện nhiều sản phẩm trang sức có dấu hiệu nghi vấn giả mạo nhãn hiệu CHANEL, bao gồm 13 cái mặt dây chuyền và 15 đôi bông tai. Do đó, họ đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ hàng hóa để tiến hành xác minh và làm rõ.

Vào ngày 11 tháng 9 năm 2023, Đội QLTT Số 1 đã gửi Công văn xác định hàng hóa giả mạo nhãn hiệu CHANEL đến Công ty TNHH tư vấn sở hữu trí tuệ (IPT), một tổ chức chuyên về sở hữu trí tuệ. IPT đã xác nhận toàn bộ hàng hoá mà Đội QLTT Số 1 tạm giữ là hàng giả mạo nhãn hiệu CHANEL.

Dựa trên quá trình xác minh và làm rõ vi phạm, Đội QLTT Số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp kinh doanh trang sức này. Vì vụ việc vượt quyền xử phạt của Đội trưởng, hồ sơ đã được chuyển đến Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Kiên Giang để trình Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt. Doanh nghiệp này sẽ bị xử phạt một khoản tiền là 80.000.000 đồng (tám mươi triệu đồng) và buộc phải tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá giả mạo nhãn hiệu CHANEL có tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Cục Quản Lý Thị Trường Kiên Giang đã cảnh báo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rằng trong quá trình kinh doanh, họ cần nắm vững kiến thức về pháp luật đối với các loại hàng hóa đang kinh doanh. Các doanh nghiệp không được kinh doanh, quảng cáo, vận chuyển, lưu trữ hoặc trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đặc biệt là các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Trường hợp phát hiện vi phạm, họ sẽ bị xử lý hành chính và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.