Đăng nhập

Hải Phòng: Xử phạt công ty kinh doanh xăng dầu không có Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Đội Quản Lý Thị Trường số 3, Cục Quản Lý Thị Trường TP. Hải Phòng đã xử phạt Công ty TNHH Sừng Sáng với số tiền 20 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là việc thiếu giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.

Vào ngày 22/9/2023, Đội Quản Lý Thị Trường số 3, Cục Quản Lý Thị Trường TP. Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra đột xuất về việc tuân thủ các quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH Sừng Sáng, đặt tại Xóm 1, thôn Nam Am, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT thành phố Hải Phòng về việc tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; bảo đảm ổn định, lành mạnh của thị trường xăng dầu trên địa bàn thành phố, không để xảy ra vi phạm, qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ

Trong quá trình kiểm tra, Đội Quản Lý Thị Trường số 3 phát hiện Cửa hàng xăng dầu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Sừng Sáng đang tiến hành kinh doanh bán lẻ xăng dầu mà không có Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện để thực hiện hoạt động này.

Sau kiểm tra, vào ngày 4/10/2023, Đội Quản Lý Thị Trường số 3 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sừng Sáng với mức phạt là 20 triệu đồng. Vi phạm này liên quan đến hành vi bán lẻ xăng dầu tại một cơ sở không có giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện.

Ngoài việc xử phạt, Công ty TNHH Sừng Sáng còn phải hoàn trả số tiền lợi bất hợp pháp thu được từ hoạt động vi phạm, với số tiền là hơn 28,5 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội Quản Lý Thị Trường số 3 sẽ tiếp tục tăng cường quản lý địa bàn và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra và kiểm soát thị trường xăng dầu. Điều này nhằm mục đích xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và bình đẳng, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn quản lý.