Đăng nhập

Hai công ty tại TPHCM tổ chức in lậu hơn 15.000 ấn phẩm gồm sách và lịch bloc năm 2024

Hai công ty tại TPHCM đã bị bắt quả tang khi tổ chức in lậu hơn 15.000 ấn phẩm, bao gồm sách và lịch bloc năm 2024, với tổng khối lượng lớn hơn 15 tấn.

Cơ quan chức năng bắt quả tang lượng sách in lậu lớn tại TPHCM ngày 9.10. Ảnh: Công an cung cấp

Cục An ninh chính trị nội bộ thuộc Bộ Công an, Công an TPHCM và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã phát hiện và bắt quả tang hai công ty tại TPHCM trong việc sản xuất sách và lịch bloc lậu.

Công ty TNHH Sản Xuất Dịch Vụ Thương Mại Bao Bì Kiến Á, có xưởng sản xuất tại huyện Củ Chi, TPHCM, đã bị bắt quả tang khi tổ chức in lậu hơn 10 tấn sách bán thành phẩm. Trong số sách này, có 3.000 bản "Kinh Trường Thọ Diệt Tội" ghi rõ là của Nhà xuất bản Tôn giáo, và 9.000 bản ấn phẩm "Sherlock Holmes" ghi rõ là của Nhà xuất bản Hội Nhà Văn. Tất cả sách này không có quyết định xuất bản của cơ quan có thẩm quyền. Toàn bộ tang vật đã được tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Những ấn phẩm bị phát hiện in lậu tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Công ty TNHH In ấn và Dịch vụ Thương mại Siêu Tốc, có xưởng sản xuất tại huyện Nhà Bè, TPHCM, cũng đã tổ chức in lậu hơn 3.000 bản lịch bloc năm 2024, với tổng khối lượng hơn 5 tấn bán thành phẩm. Cục An ninh chính trị nội bộ đã phát hiện vụ việc này và bàn giao cho Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục An ninh chính trị nội bộ cho biết tình trạng in lậu đang diễn ra phức tạp và là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Để ngăn chặn và đấu tranh chống lại việc này, cơ quan này sẽ tiếp tục chỉ đạo và hướng dẫn công an các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những tổ chức và cá nhân có sai phạm trong hoạt động xuất bản, in ấn và phát hành xuất bản phẩm.

Vũ Thúy Thanh: tri thức còn làm giả được thì có cái gì giờ ko giả được