Đăng nhập

Cục QLTT Phú Yên tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm trị giá trên 950 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã phối hợp với các cơ quan chức năng, bao gồm Sở Tài chính, Công an, và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, để tiến hành kiểm kê và tiêu hủy 299 mặt hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu. Những mặt hàng này bao gồm đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và nhiều loại hàng hóa khác như giày, dép, quần áo, và kính mắt, đều là hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, và không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường.

Đây là kết quả của việc thực hiện Quyết định số 113/QĐ-QLTTPY và Quyết định số 121/QĐ-QLTTPY ngày 07/8/2023 và 30/8/2023 của Cục Quản lý thị trường Phú Yên, về việc phê duyệt Phương án xử lý tài sản là tang vật và phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu.

Theo đó, ngày 05/10/2023, tại kho của Cục Quản lý thị trường Phú Yên, Hội đồng kiểm kê phối hợp cùng với các sở, ngành như Sở Tài chính, Công an (Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát giao thông), Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiến hành kiểm kê toàn bộ 299 mục hàng hóa với tổng giá trị hàng hóa lên đến 950,5 triệu đồng.

Tiếp theo, vào ngày 06/10/2023, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại (xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh (đơn vị được thuê thực hiện việc tiêu hủy) đã tiến hành tiêu hủy tất cả số hàng hóa trên đúng quy trình và quy định, dưới sự giám sát của Hội đồng kiểm kê và tiêu hủy.

Từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã phối hợp với các ngành tổ chức tiêu hủy trên 1.000 mặt hàng hóa với tổng giá trị gần 6,5 tỷ đồng. Điều này thể hiện sự quan tâm và quyết tâm của cơ quan này trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo sự trong sạch, công bằng trên thị trường.