Đăng nhập

Long An: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển trái phép 5 con bò từ biên giới Campuchia vào Việt Nam.

Vào ngày 12/10, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Sông Trăng để điều tra và làm rõ một vụ việc liên quan đến vận chuyển trái phép gia súc từ biên giới Campuchia vào Việt Nam. Vụ việc này bắt nguồn từ việc phát hiện Nguyễn Văn Quý, sinh năm 1994 và địa chỉ ngụ tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Trước đó, trong quá trình thực hiện tuần tra tại tuyến biên giới, Đồn Biên phòng Sông Trăng phối hợp với Công an xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, đã phát hiện Nguyễn Văn Quý đang dắt 5 con bò tại khu vực cột mốc 230/5+200, thuộc ấp Cây Me, xã Hưng Điền. Hành vi này đã gây nghi ngờ và buộc họ tiến hành kiểm tra hành chính.

Quý (ảnh nhỏ) thời điểm bị phát hiện nhập lậu 5 con bò từ biên giới vào Long An.

Trong quá trình kiểm tra, Nguyễn Văn Quý đã khai nhận rằng do không có việc làm, anh đã quyết định mua một số con bò từ Campuchia về Việt Nam để vỗ béo và sau đó bán lại để kiếm lời. Vào chiều ngày 10/10, Quý đã liên hệ với một người có tên là Khmau, ngụ tại ấp Rôn, xã Chàm, huyện Kompong TroBec, tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia, để mua 5 con bò với giá trị 12,5 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận về giá cả, vào cùng ngày, Khmau đã dắt 5 con bò đến bờ kênh Cái Cỏ, phía Campuchia. Qua phần biên giới này, Khmau đã lùa 5 con bò xuống kênh để bơi về phía Long An, Việt Nam. Tại phía bên Việt Nam, Quý đã đón 5 con bò và đưa về nhà. Tuy nhiên, khi Quý chuẩn bị đưa 5 con bò vào chuồng thì bị phát hiện bởi tổ công tác, và việc xử lý đã được thực hiện.

Vụ việc này đang được Công an huyện Tân Hưng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật để đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý và nhập cảnh của động vật, cũng như ngăn chặn các hoạt động buôn lậu qua biên giới.