Đăng nhập

Triệt phá xưởng sản xuất thuốc bảo vệ thực vật chứa chất cấm

Sáng ngày 9/10, Phòng Cảnh sát kinh tế PC 03, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệt phá một xưởng sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả, chứa chất hóa học cấm sử dụng từ năm 2019. Chủ cơ sở sản xuất bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi sản xuất hàng giả với số lượng lớn.

Theo thông tin từ Lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế PC 03, Công an tỉnh Bắc Giang, đơn vị này đã khởi tố vụ án hình sự và bắt tạm giam chủ cơ sở sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả tại huyện Việt Yên. Sự truy xét nhanh chóng này đã giúp vạch ra một mạng lưới sản xuất và phân phối sản phẩm giả mạo đáng lo ngại.

Trước khi triệt phá, cơ quan công an đã thực hiện kiểm tra đột xuất một xưởng nhà kho cho thuê tại xã Quang Châu, huyện Việt Yên. Trong quá trình kiểm tra, các trinh sát đã bắt quả tang các công nhân đang san chiết hóa chất từ các bình lớn vào chai nhỏ. Các loại hóa chất này sau đó được đóng chai và dán nhãn để trở thành sản phẩm thuốc trừ cỏ và thuốc bảo vệ thực vật giả.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ hàng trăm lít hóa chất diệt cỏ và hơn 54 nghìn sản phẩm thuốc trừ cỏ, thuốc bảo vệ thực vật giả. Điều đáng chú ý là toàn bộ số sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật này đều chứa chất hóa học đã bị Nhà nước cấm sử dụng từ năm 2019 vì độc hại với môi trường và sức khỏe con người.

Hành vi sản xuất và phân phối thuốc bảo vệ thực vật giả, đặc biệt là chứa chất cấm, không chỉ gây thiệt hại cho nông dân và nông nghiệp mà còn ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Sự triệt phá này đã gửi một thông điệp mạnh mẽ về sự quyết tâm của lực lượng công an trong việc bảo vệ an toàn thực phẩm và môi trường, cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.