Đăng nhập

Hà Nội: Kiểm tra kho hàng và tạm giữ hơn 500 sản phẩm hàng hóa nghi nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ hơn 500 sản phẩm hàng hóa nghi nhập lậu tại một kho hàng ở phố Tư Đình, Long Biên, Hà Nội. Đây là một phần của nỗ lực chống lại hàng nhập lậu tràn lan, thường được bán qua trang mạng xã hội.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã thông tin về việc Đội Quản lý thị trường số 16 thực hiện cuộc kiểm tra tại một kho hàng tại địa chỉ số 27, ngõ 163 phố Tư Đình, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội. Chủ cơ sở này là ông Đoàn Mạnh Dũng.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tổng cộng 523 sản phẩm hàng hóa đa dạng, bao gồm máy lọc nước, máy ép tóc, quạt hơi nước, ghế tập thể dục, xe đạp điện, v.v. Giá trị tổng cộng của hàng hóa này vi phạm là gần 50 triệu đồng.

Hiện toàn bộ số hàng đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính và niêm phong, tạm giữ

Nhân viên của cơ sở này cho biết rằng hàng hóa trong kho đã được nhập từ Trung Quốc và sau đó giới thiệu và bán trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook và Shopee.

Tuy nhiên, chủ cơ sở không thể cung cấp hóa đơn hoặc chứng từ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa này. Do đó, hàng hóa này bị xem xét là hàng nhập lậu.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở với mức tiền hơn 20 triệu đồng. Đồng thời, họ đã tiến hành niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiến hành xác minh, làm rõ, và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tục tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều kho hàng nghi nhập lậu. Phần lớn hàng hóa này đều là hàng nhập từ Trung Quốc, thiếu hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã cảnh báo và khuyên cáo người tiêu dùng rằng hầu hết các sản phẩm này được bán trên các trang mạng xã hội. Do đó, người mua cần kiểm tra kỹ nguồn gốc của sản phẩm để tránh mua phải hàng hóa không rõ nguồn gốc và chất lượng.