Đăng nhập

Cảnh Báo: Phát Hiện Thuốc Nhỏ Mắt Tobramycin Giả Có Thể Gây Hại Sức Khỏe

Cục Quản lý Dược cảnh báo về việc phát hiện loại thuốc nhỏ mắt Tobramycin giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe, đồng thời ra lệnh ngưng sử dụng và yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt.

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có thông báo quan trọng về việc phát hiện một loại thuốc nhỏ mắt Tobramycin giả mạo, có nguy cơ gây hại nghiêm trọng đối với sức khỏe người sử dụng, xuất phát từ Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc không buôn bán hoặc sử dụng lô thuốc nhỏ mắt Tobramycin có dấu hiệu vi phạm. Mọi cơ sở kinh doanh liên quan đều được yêu cầu ngừng kinh doanh và báo cáo cho cơ quan chức năng, để phối hợp xử lý theo quy định.

Kiểm tra Chất lượng Thuốc: Các đơn vị quan trọng như Trung tâm kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện kiểm nghiệm thuốc HCM và các Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh sẽ tăng cường rà soát, kiểm tra và lấy mẫu thuốc nhỏ mắt chứa Tobramycin. Khi phát hiện lô thuốc nghi ngờ, sẽ kiểm tra chất lượng và báo cáo kịp thời để xử lý theo quy định.

Đặc điểm, dấu hiệu nhận biết thuốc giả và thuốc thật do Công ty CP Dược phẩm Hà Tây cung cấp.

Kiểm Tra và Xử Lý Vi Phạm: Các đơn vị thực hiện thông báo sẽ được kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm theo quy định hiện hành.

Công Bố Thông Tin: Các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ thông báo nội dung công văn này và yêu cầu người tiêu dùng dừng ngay việc sử dụng thuốc nhỏ mắt Tobramycin có dấu hiệu vi phạm, cũng như khuyến khích phát hiện và thông báo với cơ quan chức năng liên quan về bất kỳ sản phẩm nào có dấu hiệu vi phạm.

Cục Quản lý Dược cùng với các cơ quan chức năng liên quan đang tập trung xử lý và kiểm tra nguồn gốc của thuốc nhỏ mắt Tobramycin có dấu hiệu vi phạm. Mục tiêu là đảm bảo an toàn và chất lượng của các sản phẩm dược phẩm để bảo vệ sức khỏe người dùng.