Đăng nhập

Bình Phước: Tạm giữ hơn 1,2 tấn thực phẩm bẩn vận chuyển trên đường Quốc lộ

Công an tỉnh Bình Phước vừa tiến hành bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển hơn 1,2 tấn thực phẩm bốc mùi hôi thối trên tuyến Quốc lộ 14, tại đoạn thuộc xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú. Chiếc xe này chứa đựng một lượng lớn sản phẩm động vật bao gồm thịt gà, xương dê, và nội tạng động vật, toàn bộ đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Xe tải chở số lượng lớn thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Phòng Cảnh sát kinh tế cùng với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp tiến hành kiểm tra và phát hiện sự vi phạm trên chiếc xe tải có biển kiểm soát 89H-009.48. Hành vi này đã vi phạm quy định về vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn.

Số thực phẩm trên xe đã bị tạm giữ và sẽ được tiêu hủy theo quy định pháp luật. Đây không phải là lần đầu tiên công an tỉnh Bình Phước phối hợp bắt giữ vận chuyển sản phẩm động vật không an toàn từ đầu năm 2023 đến nay, với tổng cộng 3 vụ vi phạm tương tự.

Số xương dê đã có dấu hiệu bốc mùi hôi thối

Đây được xem là một trong những vụ bắt giữ sản phẩm thực phẩm bẩn lớn nhất từ đầu năm 2023 tới nay tại Bình Phước. Hành động này nhấn mạnh sự quan trọng của việc kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thúc đẩy việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan đến vận chuyển thực phẩm.