Đăng nhập

Đắk Lắk: Bắt giữ đối tượng vận chuyển hơn 400kg pháo nổ để bán trái phép

Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Sỹ Hùng vì hành vi vận chuyển trên xe tải hơn 400kg pháo nổ, chuẩn bị để tiến hành bán trái phép.

Lực lượng Công an vừa bắt vụ vận chuyển hơn 400kg pháo nổ. 

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy Công an huyện Ea H’leo, vào ngày 6/11, đơn vị này đã phối hợp với Đội CSGT và Công an thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) để kiểm tra xe ô tô tải mang BKS: 74K-5835 do Nguyễn Sỹ Trường điều khiển, cùng có Nguyễn Sỹ Hùng. Trong quá trình kiểm tra, họ phát hiện trong thùng xe tải chứa 150 hộp pháo nổ có ký hiệu số 36 và 120 hộp có ký hiệu số 49, tổng cộng khoảng 411kg.

Nguyễn Sỹ Hùng, một trong hai người trên xe, thừa nhận rằng 270 hộp này chứa pháo hoa nổ. Hùng khai nhận rằng đã mua pháo từ tháng 2/2023 với mục đích bán kiếm lời. Ông này cũng thừa nhận việc bán pháo với giá 400.000 đồng mỗi hộp chứa 36 viên và 450.000 đồng mỗi hộp chứa 49 viên.

Tang vật liên quan đã được cơ quan Công an thu giữ để phục vụ điều tra. 

Để qua mặt lực lượng Công an, Hùng đã tự chế thùng xe tải thành 2 khoang. Sau đó, anh ta rủ Nguyễn Sỹ Trường cùng tham gia và trả cho Trường 2 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chở pháo tới thị trấn Ea Drăng, họ đã bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.

Công an huyện Ea H’Leo đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Sỹ Hùng liên quan đến hành vi mua bán pháo nổ trái phép, và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Điều này là một cảnh báo về việc kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển và sử dụng các vật phẩm nhạy cảm như pháo nổ để đảm bảo an toàn và trật tự xã hội.