Đăng nhập

Tạm giữ 53 bình nén nghi chứa "khí cười" tại Quảng Ninh

Ngày 9/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết rằng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an Tp. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an phường Cẩm Thành để kiểm tra điểm tập kết hàng hóa tại phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả. Điểm này thuộc sở hữu của anh N.H.L, sinh năm 2004, trú tại tổ 9, khu Tân Lập 8, phường Cẩm Thủy.

Số bình nén nghi chứa "khí cười" mới được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phát hiện (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh).

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 53 bình khí nén màu xanh nghi chứa khí N2O, hay còn gọi là "khí cười". Anh N.H.L không thể cung cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp cho số hàng hóa này.

Ngoài ra, toàn bộ số bình nghi chứa "khí cười" trên không có hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Chủ cơ sở cho biết rằng số bình này được mua về với mục đích bán cho một số cơ sở quán bar, karaoke trên địa bàn để kiếm lời.

Cùng với việc tạm giữ 53 bình nghi chứa "khí cười", cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành xác minh, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Hành vi sử dụng và giao dịch các chất hóa học như "khí cười" mà không có giấy tờ, giấy phép hợp pháp có thể gây ra nguy cơ về an toàn công cộng và yêu cầu sự can thiệp nhanh chóng của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định.