Đăng nhập

Bình Dương: Phát Hiện và Tạm Giữ Lượng Lớn Hàng Điện Máy, Điện Tử Thiếu Hóa Đơn

Đội Quản lý Thị trường số 5, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Chi nhánh Bình Dương - Công ty Cổ phần Kho vận và Dịch vụ Hậu cần BFY, đặt tại KCN Sóng Thần, phường An Bình, thành phố Dĩ An.

Lực lượng chức năng tại thời điểm kiểm tra

Theo thông báo, trong buổi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 986 sản phẩm bao gồm máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, máy lọc không khí, quạt điện đang được đóng gói trong 02 container loại 40 feet. Tuy nhiên, Chi nhánh này không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Gần 1.000 sản phẩm là Máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, máy lọc không khí, quạt điện bị thu giữ để xác minh, làm rõ

Do đó, Đội Quản lý Thị trường số 5 đã tiến hành lập thủ tục tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa để tiếp tục quá trình xác minh và làm rõ vấn đề. Điều này diễn ra trong bối cảnh công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại được đẩy mạnh trong giai đoạn cao điểm, theo Kế hoạch số 09/KH-TCQLTT của Tổng cục Quản lý Thị trường.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu và giả mạo thương hiệu, đảm bảo an ninh thị trường trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.