Đăng nhập

Thu Giữ Nhiều Dao Cạo Râu Giả Mạo Nhãn Hiệu Gillette Tại Hệ Thống Lamson 10K

Lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K ở quận Cầu Giấy, Ba Đình và Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, phát hiện nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu Gillette - một nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Thông tin từ Cục Quản lý Thị trường thành phố Hà Nội cho biết, Đội Quản lý Thị trường số 6 và Đội Quản lý Thị trường số 14 vừa thực hiện kiểm tra tại 15 điểm kinh doanh của Hệ thống Lamson 10K trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm. Trong số này, có 6 cửa hàng được phát hiện bày bán dao cạo râu mang nhãn hiệu Girlet Super Thin, AGirlet Super Men, Gillette Super Thin.

Lực lượng QLTT tại hiện trường kiểm tra

Theo đại diện bảo hộ nhãn hiệu Gillette tại Việt Nam, đa số các sản phẩm dao cạo râu tại 6 cửa hàng thuộc Hệ thống Lamson 10K đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillette và một số sản phẩm có thể xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette.

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm bị thu giữ tại hiện trường

Lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm dao cạo râu có dấu hiệu vi phạm. Nhãn hiệu Gillette đã được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam. Để xác nhận các hành vi vi phạm, mẫu sản phẩm đã được gửi đến Công ty TNHH tư vấn THB - đơn vị bảo hộ nhãn hiệu của Gillette tại Việt Nam để kiểm tra và xác nhận xem hàng hóa tạm giữ là hàng thật hay hàng giả mạo nhãn hiệu Gillette.

Hiện lực lượng QLTT đang chờ kết quả giám định để làm cơ sở xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật

Theo quy định của Nghị định 105/2006/NĐ-CP, các yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu bao gồm: dấu hiệu được gắn trên hàng hóa, bao bì, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch, biển hiệu, phương tiện quảng cáo; trùng hoặc tương tự đến mức gây nhẫm lẫn với nhãn hiệu; sử dụng một cách không hợp pháp.

Lực lượng Quản lý thị trường đang chờ kết quả giám định để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.