Đăng nhập

Hải Phòng: Tiêu hủy hơn 1,7 tấn chân gà bẩn

Ngày 30/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Phòng thông báo rằng lực lượng chức năng đã tiêu hủy hơn 1.700 kg chân gà rút xương đông lạnh do một doanh nghiệp sản xuất tại điểm xưởng không thực hiện đúng quy định và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Sự việc bắt nguồn từ việc kiểm tra thực địa liên quan đến dự án xây dựng cầu Máy Chai, quận Ngô Quyền. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện công ty chế biến thủy sản Hải Phòng sản xuất và chế biến chân gà mà không tuân thủ các quy tắc vệ sinh thực phẩm.

Tiêu huỷ hơn 1,7 tấn chân gà rút xương đông lạnh.

Cụ thể, đoàn kiểm tra phát hiện rằng điều kiện chế biến, các thùng chứa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có sự xuất hiện của ruồi nhặng. Hành động này đã vi phạm các quy định an toàn thực phẩm và đã bị xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu Sở Y tế kiểm tra việc chấp hành các quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm tại doanh nghiệp này, trong khi lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chân gà và thực hiện các biện pháp xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng kiểm tra, yêu cầu xử lý cơ sở chế biến chân gà không bảo đảm vệ sinh.

Từ ngày 9/10 đến 17/11, lực lượng chức năng đã kiểm tra chế biến chân gà của Công ty Cổ phần Chế biến Xuất nhập khẩu thủy sản Hải Phòng và phát hiện vi phạm 3 hành vi. Đầu tiên là việc sản xuất và kinh doanh thực phẩm mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Thứ hai, việc sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đeo đầy đủ bảo hộ lao động. Thứ ba, khu vực sản xuất, nguyên liệu thực phẩm có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập.

Công ty đã bị xử phạt tổng cộng 51 triệu đồng và buộc phải tiêu hủy hơn 1.700 kg chân gà sản phẩm. Công ty đã thực hiện nghĩa vụ phạt và tiêu hủy hàng hóa tại lò đốt của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Toàn Thắng (Thủy Nguyên, Hải Phòng) dưới sự giám sát của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Địa điểm xưởng không đảm bảo an toàn thực phẩm đã bị tháo dỡ và trả lại mặt bằng.