Đăng nhập

Bắt Giữ Cơ Sở San Chiết và Cung Cấp Khí Cười Số Lượng Lớn Tại Hà Nội

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa phát hiện và bắt giữ một cơ sở chuyên san chiết và cung cấp khí cười với số lượng lớn. Hành vi này đang được xác minh và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 23/12, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thông báo về việc phát hiện và bắt giữ một cơ sở chuyên san chiết và cung cấp khí cười với số lượng lớn tại TP. Hà Nội.

Tối ngày 22/12, Đội Quản lý thị trường số 5 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với tổ công tác đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Công an phường Thanh Lương tiến hành kiểm tra một căn nhà kho tại 932 Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Lực lượng chức năng Hà Nội đang kiểm tra số bình khí cười vi phạm

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện căn nhà không chỉ là nơi sinh hoạt của 5 nhân viên mà còn là nơi tập kết và san chiết các bình khí cười để cung cấp ra thị trường. Chủ kho là Phạm Thế Hiệp (sinh năm 1990, quê quán tỉnh Thái Bình) đã khai nhận hành vi của mình.

Theo Hiệp, từ tháng 03/2023, anh làm việc cho một số đầu nậu chuyên cung cấp khí cười trong khu vực. Sau khi nhận ra tiềm năng lợi nhuận từ công việc này, Hiệp đã tách ra làm riêng, thuê kho tập kết bình khí và thiết bị san chiết. Anh thuê nhân viên giao hàng cho khách hàng có nhu cầu.

Phạm Thế Hiệp thậm chí còn mua nguồn cung cấp khí cười và vỏ bình qua mạng xã hội. Giá mỗi bình khí cười anh mua là 4 triệu đồng/bình/20 kg. Sau đó, anh san chiết thành các bình nhỏ 2 kg/bình và bán cho khách hàng với giá khoảng 400.000 đồng/bình. Hiệp cũng cung cấp bóng cười cho khách hàng theo nhu cầu.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ, và xử lý theo quy định của pháp luật.