Đăng nhập

Nghệ An: Phát hiện, thu giữ 2.530 bao thuốc lá mang nhãn hiệu nước ngoài sản xuất

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh vừa phá thành công một chuyên án và bắt giữ đối tượng Phan Nhân Thọ (SN 1987) tại khối 9, phường Bến Thủy, TP. Vinh về hành vi buôn bán hàng cấm.

Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Vinh đã phát hiện đối tượng Phan Nhân Thọ có những biểu hiện nghi vấn liên quan đến việc vi phạm pháp luật về hàng cấm.

Đối tượng Phan Nhân Thọ. 

Phan Nhân Thọ được xác định có mối quan hệ với các đầu nậu ở các tỉnh miền Nam để nhập hàng cấm rồi vận chuyển trái phép về tiêu thụ ở TP. Vinh và các huyện lân cận.

Để đánh lừa lực lượng chức năng, Thọ đã sử dụng nhiều chiêu thức và thủ đoạn tinh vi để ngụy trang hàng hóa cấm, đóng gói như các mặt hàng và phụ kiện thông thường.

Tang vật vụ án.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 23/12/2023, Đội Cảnh sát kinh tế đã bắt quả tang Phan Nhân Thọ khi đang có hành vi buôn bán hàng cấm, đặc biệt là thuốc lá điếu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2.530 bao thuốc lá mang nhãn hiệu nước ngoài sản xuất, tất cả không có hóa đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh đang tiếp tục tiến hành điều tra, mở rộng chuyên án để xử lý theo quy định của pháp luật.