Đăng nhập

Lạng Sơn: Phát hiện, bắt giữ hơn 1 tấn pháo nổ tại Chi Lăng

Công an tỉnh Lạng Sơn đã phá thành công một chuyên án, bắt giữ hơn 1 tấn pháo nổ tại huyện Chi Lăng. Các đối tượng liên quan đã được xác định và bị tạm giữ.

Vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 22/12, tổ công tác của Công an thành phố Lạng Sơn phối hợp với Công an huyện Chi Lăng đã phát hiện biểu hiện nghi vấn tại sân nhà bà Trần Thị Đà. Điều tra chi tiết đã dẫn đến việc bắt giữ xe ô tô biển kiểm soát 12A – 203.57 của Vy Thị Huệ (SN 1985) và phát hiện 767 giàn pháo hoa nổ bên trong.

Đối tượng Vi Thị Huệ và tang vật vụ án.

Các loại pháo nổ này, với tổng trọng lượng hơn 1.101 kg, đều được sản xuất ở nước ngoài. Tổ công tác tiếp tục kiểm tra kho của nhà bà Trần Thị Đà và tạm giữ thêm 713 hộp pháo nổ.

Tại cơ quan công an, Vy Thị Huệ đã khai nhận hành vi mua pháo từ nhiều người khác nhau tại khu vực đường biên gần cửa khẩu Na Hình, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, Huệ đưa pháo về kho và tiêu thụ khi có yêu cầu từ khách hàng.

Công an huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) thu giữ 1,1 tấn pháo.

Đây là vụ án pháo nổ có số lượng lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay tại Lạng Sơn. Chỉ trong khoảng từ ngày 15/12 đến nay, đã có 5 vụ, 7 đối tượng bị bắt liên quan đến mua bán, tàng trữ, và vận chuyển pháo nổ, với tổng cộng gần 1,2 tấn pháo các loại. Công an đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.