Đăng nhập

Hà Tĩnh: Bắt Tạm Giam Hai Đối Tượng Mua Bán và Tàng Trữ Hàng Ngàn Quả Pháo Nổ

Lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh đã triệt phá vụ án mua bán và tàng trữ pháo nổ quy mô lớn khi bắt tạm giam Bùi Duy Dũng và Nguyễn Viết Huế. Họ đã bị khởi tố với các tội danh "Buôn bán hàng cấm" và "Tàng trữ hàng cấm" sau khi lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn pháo nổ trong xe ô tô của họ.

Vào đêm 12/12/2023, tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, lực lượng Công an đã dừng và kiểm tra xe ô tô BKS 38H-019.09 kéo rơ mooc BKS 38R-016.24. Trên ca bin xe, họ phát hiện 2 hộp pháo hoa và 2 bịch pháo bi. Hành động này đã dẫn đến quyết định bắt tạm giam Bùi Duy Dũng và Nguyễn Viết Huế, với tổng trọng lượng pháo nổ lên đến 75,5kg.

Hai đối tượng cùng tàn vật bị bắt giữ.

Nguyễn Viết Huế, phụ xe ô tô, đã thừa nhận mua pháo từ Bùi Duy Dũng để sử dụng. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Huế đã tiếp tục thu giữ thêm 36 quả pháo hoa. Dựa trên lời khai và chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng đã mở rộng điều tra và khám xét nơi ở của Bùi Duy Dũng, phát hiện thêm 75,5kg pháo hoa.

Bùi Duy Dũng, khi bị đối diện với các bằng chứng, thừa nhận việc mua pháo để cất giấu và bán lại khi có người mua. Sự việc này đã đưa cả hai đối tượng vào tình trạng khởi tố, bắt tạm giam và đối mặt với tội danh nghiêm trọng liên quan đến buôn bán và tàng trữ hàng cấm. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.