Đăng nhập

Lào Cai: Tạm Giữ 48 Thùng Carton Trái Cây, Kẹo Trái Cây Không Có Nguồn Gốc, Xuất Xứ

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ lô hàng bất hợp pháp tại địa phận thôn An Thành, xã Quang Kim, huyện Bát Xát. Trong số 48 thùng carton trái cây và kẹo trái cây, chủ sở hữu ông Nguyễn Giang Nam không xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Vào ngày 21/12/2023, Đội QLTT số 2 đã phối hợp với Đội điều tra Tổng hợp Công an huyện Bát Xát và Công an xã Quang Kim thực hiện kiểm tra đột xuất lô thùng cát tông tại địa chỉ số nhà 007, đường D1 - An Thành. Trong 48 thùng carton, họ phát hiện một loạt hàng hóa nhập lậu, bao gồm táo đỏ, táo đen, nho khô, kẹo chái cây, và chà là.

Chủ nhân lô hàng là ông Nguyễn Giang Nam, không thể cung cấp các giấy tờ hợp pháp về nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa. Đội QLTT số 2 đã lập biên bản khám và tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật. Hành động này là một phần của chiến dịch kiểm tra và kiểm soát thị trường, nhằm đảm bảo sự trong sạch và an toàn cho người tiêu dùng trong giai đoạn cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.