Đăng nhập

TP.HCM: Phát hiện gần 25 tấn nội tạng động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công an Thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với Đội Quản lý thị trường và Cảnh sát kinh tế, đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH DECQB LOGISTICS, phát hiện gần 25 tấn nội tạng động vật đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ.

Vào lúc 10 giờ 15 ngày 18 tháng 12 năm 2023, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với Công an phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức, và Công an thành phố Thủ Đức để kiểm tra Công ty TNHH DECQB LOGISTICS trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Tại kho lạnh của công ty này, Đoàn kiểm tra phát hiện một lượng lớn nội tạng động vật đông lạnh không có thông tin về xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, cũng như không có hóa đơn chứng từ. Số lượng hàng hóa bao gồm 3.110 kg bao tử heo, 9.150 kg vú heo, 5.000 kg lá xách bò, 7.095 kg dồi trường heo và 650 kg trứng gà non, tổng trị giá lên đến 2.414.550.000 đồng.

Toàn bộ số hàng hóa đã được tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật. Các loại thực phẩm như nội tạng động vật đông lạnh, nếu không được kiểm soát chặt chẽ, có thể gây ô nhiễm thực phẩm và nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường kiểm soát thị trường, đặc biệt là trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Điều này nhằm ngăn chặn tội phạm kinh doanh xăng dầu, pháo nổ, hàng giả, và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.