Đăng nhập

Lào Cai: Kiểm tra 2 cơ sở bày bán 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc

Ngày 26/12/2023, Đội Quản lý Thị trường số 1, phối hợp với Cảnh sát Phòng, Chống Tội phạm Kinh tế, Chức vụ và Môi trường, Công an thành phố Lào Cai đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc tại hai sở kinh doanh tại thôn Hoà Lạc, xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Đội QLTT số 1 phát hiện tại cửa hàng của bà Phạm Thị Hải Yến, không chỉ thiếu giấy chứng nhận thành lập hộ kinh doanh mà còn thiếu giấy phép bán lẻ sản phẩm rượu. Bà Yến bày bán 600 lít rượu không rõ nguồn gốc. Đội QLTT số 1 đã lập biên bản tạm giữ và ban hành quyết định tạm giữ hàng hóa vi phạm để xác minh và xử lý theo quy định.

Tại hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Vanh, cũng tại thôn Hoà Lạc, kiểm tra đã phát hiện 400 lít rượu không rõ nguồn gốc. Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang Đội Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Kinh tế, Chức vụ và Môi trường Công an thành phố Lào Cai để xác minh và làm rõ hành vi vi phạm.

Đội Quản lý Thị trường số 1 cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong thời gian tới, nhằm đảm bảo an ninh thực phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Lào Cai.